Phụ tùng xe máy

Làm máy xe Dream ở đâu và hết bao nhiêu tiền

Làm máy xe Dream và xe Wave là công việc phức tạp, phục hồi công suất động cơ cho dòng xe Dream huyền thoại, một công việc mà người thợ Mototech làm hàng ngày. Hàng năm chúng tôi phục hồi công suất động cơ cho hàng trăm chiếc xe Dream Wave.

Làm máy xe Dream

>> Các hãng lốp xe máy tốt nhất thế giới

>> Bảng giá bọc yên xe máy Honda

>> Top 5 loại lốp xe Dream chất lượng

Khi nào cần làm lại máy cho xe Dream và xe Honda Wave ?

Động cơ xe Dream Wave nói riêng, động cơ xe số nói chung chia nhỏ làm 5 phần chính: Đầu bò, Bộ hơi, Biên, Bộ côn, Bộ số. Cách chia này phù hợp với các phần khi làm máy.

Làm máy xe Dream và xe Wave là làm gì? Khi nào cần làm máy? Khi động cơ xe Dream bị hư hỏng ở 5 phần trên thì ta cần làm máy, có thể hỏng phần nào thì ta làm phần đó. Làm máy chính là công việc phục hồi lại trạng thái làm việc bình thường của các bộ phận trong máy.

Biểu hiện của động cơ xe Dream bị hỏng và cần làm lại đó là: Động cơ bị kêu to bất thường, động cơ bị hao dầu máy, ống xả có nhiều khói xanh hoặc khói trắng, động cơ bị tụt hơi không khởi động được.

Làm đầu bò cho xe Dream và Wave:

Đầu bò là phần cao nhất của động cơ, trong đó chứa cơ cấu phối khí: Trục cam, cò mổ, xuppap, xích cam. Các chi tiết này theo thời gian làm việc lâu dài sẽ kém đi, một số trường hợp sẽ bị hỏng nếu không có dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn kém chất lượng. Thường xuyên hỏng nhất là Xích cam, xuppap, bi trục cam, trục cam + cò mổ. Khi các bộ phận này hỏng sẽ phát ra tiếng ồn khó chịu, thậm chí tiếng ồn rất lớn. Các chi tiết này hỏng chủ yếu do vấn đề dầu nhớt kém hoặc bơm dầu không lên.

Làm lại hơi cho xe Dream và xe Wave:

Bộ hơi là phần nằm ngay dưới đầu bò, cùng với phần đầu bò tạo thành buồng đốt của động cơ, là nơi diễn ra các phản ứng cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe làm việc. Bộ hơi bao gồm Piston, xéc măng, xy lanh. Bộ hơi thường bị khói ăn dầu do xéc măng kém, bị kêu do piton bị lỏng hoặc bề mặt làm việc piston bị phá huỷ, các trường hợp này thì cần làm lại hơi. Nếu hơi là nguyên bản code 0 thì ta sẽ sử dụng biện pháp doa xy lanh + thay Piston + Thay xéc măng, Nếu hơi code 3 hoặc code 4 thì đóng lại nòng xy lanh + thay Piton + Thay xéc măng. Chất lượng Piston và xéc măng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của bộ hơi sau khi làm, hiện nay MotoTech sử dụng chủ yếu là Piston và Xéc măng của hãng Honda hoặc của hãng IKT nhập khẩu từ Nhật Bản nên chất lượng được đảm bảo.

Làm biên cho xe Dream và Wave:

Biên bao gồm trục khuỷu, tay biên, bi cơ... Các dạng hỏng của biên không nhiều: Tay biên dơ, Bi cơ sôi, lột biên. Các trường hợp này thì ép lại biên và thay bi cơ, một số ít các trường hợp bị lột bạc biên thì cần thay cả tay biên.

 

làm biên xe dream

 

Làm lại bộ số cho xe Dream:

Bao gồm các bánh răng số truyền chuyển động, giúp sang số tạo ra các tỷ số truyền khác nhau để xe chạy. Bộ bánh răng số thì rất ít khi bị hỏng, nên hầu như không bao giờ phải làm lại. Một số trường hợp bộ bánh răng số và bộ bi sẽ kém, gây tiếng ồn khó chịu nếu dầu mỡ kém.

Làm côn xe Dream:

Côn (ly hợp) chịu trách nhiệm truyền và cắt mô men về bánh sau. Đây là phần cũng thường xuyên bị kém hoặc bị hỏng. Khi động cơ cứ gào lên mà xe không chịu chạy thì đó là dấu hiệu rõ nhất của bộ côn đã xuống cấp và cần làm lại.

côn xe dream

 

Chuông côn xe Dream bị mòn

 

Các chi tiết trong bộ côn nhanh xuống cấp bao gồm lá côn, búa côn, chuông côn. Một số xe Dream còn hay bị lỏng giảm giật côn, hú côn... Với mỗi trường hợp ta có cách xử lý khác nhau. Phần lớn các xe làm côn thì chỉ có thay lá côn, búa côn, có thể thêm chuông côn nếu chuông côn mòn nhiều quá.

Chi phí làm máy xe Dream và xe Wave hết bao nhiêu tiền?

Chi phí làm máy xe Dream và xe Wave phụ thuộc vào mức độ cần làm

Làm máy cho xe Dream và Wave ở đâu?

Làm máy xe Dream là công việc phức tạp, đòi hỏi thợ có tay nghề sâu, chuyên môn vững, vì vậy cần chọn những trung tâm kỹ thuật có thợ cứng, dụng cụ thiết bị đầy đủ, phụ tùng chất lượng, đặc biệt là phải cam kết bảo hành động cơ hoạt động tốt sau khi làm lại, chế độ bảo hành ít nhất 06 tháng.

Piston và Xéc măng nhất thiết phải sử dụng loại tiêu chuẩn chính hãng, có thể sử dụng sản phẩm của Sông Công, IKT Nhật Bản, hoặc hàng Thái Lan.

Lá côn và búa côn xe Dream thì nhất thiết phải sử dụng FCC (FCC là nhà cung cấp côn cho Honda)

Dầu máy sau khi làm máy nên sử dụng các loại dầu nhớt chất lượng, có tính tẩy rửa cao giúp làm sạch động cơ tốt hơn.

Là một dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng, Dream Thái Lan, Dream Việt nam vẫn tồn tại rất nhiều. Việc làm lại máy xe Dream là việc làm thường xuyên của người thợ Mototech.

 

sơn xe dream

 

Việc làm lại máy cho xe Dream đòi hỏi người thợ có tay nghề vững và có chiều sâu kỹ thuật tốt. Từ khâu khám bệnh, tháo rã máy, vệ sinh các chi tiết đến khâu lắp ráp cần tỷ mỷ và chính xác. Các tiền bối có câu "Nhất đồ, nhì nghề". Phụ tùng MotoTech là rất tốt, Dụng cụ MotoTech cũng tiêu chuẩn, là một trong những trung tâm có dụng cụ tốt nhất tại Hà Nội. Phụ tùng tốt, dụng cụ tốt, nhưng tay nghề người thợ cũng phải tốt thì mới đảm bảo chất lượng máy sau khi làm, tại MotoTech đội ngũ thợ có chiều sâu, đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu về dịch vụ.

Bạn có thể yên tâm khi làm lại máy xe Dream và các dòng xe máy khác tại Mototech, chúng tôi có đủ các yếu tố để phục hồi tốt công suất động cơ xe Dream của bạn: Đội ngũ nhân lực tốt, phụ tùng cao cấp, dụng cụ đầy đủ, chế độ bảo hành tiêu chuẩn và trách nhiệm dài hạn.

 

>> Tham khảo nhông xích xe Dream


Bản quyền thuộc sở hữu MotoTech được DMCA.com Protection Status bảo vệ