Phụ tùng xe máy

Kinh nghiệm và chi phí bảo dưỡng xe Vespa Piaggio

Tóm tắt nội dung

 

Bảo dưỡng xe piaggio Vespa là dịch vụ nhằm phục hồi khả năng vận hành, duy trì tình trạng tốt cho xe. Chúng tôi xin có bài viết phân tích về những kinh nghiệm và chi phí bảo dưỡng xe vespa phục vụ bạn đọc.

Xe Piaggio là dòng xe mang hơi thở sang chảnh của Châu Âu, mang phong cách lịch lãm của nước Ý, các yếu tố công nghệ đi kèm được phát triển bởi hãng Piaggio danh tiếng. Việc bảo trì xe vespa cũng có những đặc thù riêng mà chúng ta cần biết. Dòng xe này cần có một quy trình bảo dưỡng rất khắt khe và cẩn thận.

 bảo dưỡng xe vespaBảo dưỡng xe Vespa

 

Cách bảo dưỡng xe Vespa LX và các đời Vespa khác

Lý do cần bảo dưỡng

Sau thời gian làm việc dài, một số bộ phận của xe sẽ bị hao mòn, rơ rão, thiếu dầu mỡ, bó kẹt, việc cần làm là cần phải tháo ra vệ sinh, căn chỉnh, tra dầu mỡ để chúng hoạt động trơn tru.

cổ lái xe vespa bị ô xy hóa

Dây phanh và các khớp xoay khác bị khô mỡ, bị nặng hoặc dẫn đến làm việc kém hiệu quả, việc cần làm là bơm dầu để chúng làm việc trơn tru.

Việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ chuẩn sẽ giúp xe vận hành ổn định và an toàn hơn, đảm bảo tránh cho xe không bị hỏng lớn có tính lan truyền bên trong xe.

dây curoa xe vespa bị đứtDây curoa xe Vespa bị đứt vì không được thay kịp thời

 

Lịch bảo dưỡng xe vespa chuẩn nhất

Với xe mới mua thì bạn không cần bảo dưỡng, vì xe còn đang đồng bộ theo lắp ráp của nhà máy, việc tháo ra bảo dưỡng là không cần thiết, thậm chí còn gây mất đồng bộ và ảnh hưởng xấu đến xe.

Bảo dưỡng xe lần đầu khi chạy được 8000km. Khi xe chạy đến số km này thì có một số bộ phận có dấu hiệu xuống cấp và làm việc kém hiệu quả. Ở lần bảo dưỡng này bạn nên thay luôn Bugi, bạn cũng cần xem dầu máy và dầu láp, ngoài ra thì không cần thay thêm phụ tùng nào khác.

Sau đó cứ định kỳ 8000 hoặc 10.000km bạn bảo dưỡng xe 1 lần, ở các lần bảo dưỡng tiếp theo có thể cần thay một số các phụ kiện hoặc bộ phận đã mòn.

bảo dưỡng xe máy vespaBảo dưỡng xe máy vespa định kỳ

 

Chi phí bảo dưỡng xe vespa, bảo dưỡng xe vespa bao nhiêu tiền?

Bảo dưỡng xe lần đầu gói cơ bản tại Mototech chi phí 150.000 VNĐ, thời gian bảo dưỡng dự kiến 1,5 tiếng.

Với gói bảo dưỡng tiêu chuẩn tổng thể thì chi phí là 250.000 VNĐ, thời gian làm dự kiến là 2,5 tiếng. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm chi phí thay dầu máy, dầu láp và một số chi phí để thay phụ tùng thiết yếu.

Các lần bảo dưỡng về sau sẽ phát sinh các chi phí thay thế phụ tùng và các bộ phận yếu kém. Thường là các bộ phận vận hành sẽ bị hao mòn nhiều trong quá trình chạy, ví dụ như bi côn, búa côn, dây curoa...

 chi phí thay phụ tùng khi bị hỏngThay thế kịp thời để tránh bị hỏng nặng

 

Trung tâm bảo dưỡng xe vespa ở Hà Nội

Bảo dưỡng xe máy Vespa Piaggio là một trong những công việc mà những người thợ MotoTech làm hàng ngày.
 
bảo dưỡng xe vespa
Dàn xe máy Vespa bảo dưỡng tại MotoTech
 
Bảo dưỡng xe Vespa 1 cách chuyên nghiệp, thành thạo thì đòi hỏi người thợ phải hiểu thấu được dòng xe máy Vespa, cập nhật được các công nghệ mới mà hãng xe Piaggio đã và đang cập nhật.
 
sửa xe vespa bị mọt khung
 
Khung xe vespa bị mọt – cần phục hồi
 
làm máy xe vespa
Làm máy xe vespa, phục hồi công suất động cơ xe vespa
 

Bảo dưỡng xe vespa ở đâu tốt? là một trong những trung tâm xe tay ga lớn nhất tại hà nội, chắc chắn chúng tôi sẽ là bảo dưỡng xe vespa lx và các đời xe Piaggio khác ở hà nội tốt cho bạn lựa chọn.

Một địa chỉ bảo dưỡng xe vespa tại hà nội tin cậy được các thành viên câu lạc bộ Vespa lựa chọn chính là Mototech, ngoài đội ngũ thợ chuyên môn tốt, chúng tôi còn có kho phụ tùng Piaggio phong phú, trang thiết bị đủ khả năng đáp ứng mọi yêu cầu về chất lượng.

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe vespa

Một số tổng kết về bảo dưỡng và thay thế phụ tùng cho dòng xe vespa Piaggio.

Xe vespa chạy hay bị rung giật, nguyên nhân chính vẫn là từ côn, một số trường hợp do Bugi kém dẫn đến khả năng đánh lửa kém, cháy không kiệt dẫn đến hiện tượng kích nổ hoặc rung giật từ trong buồng đốt.

Các đời xe Vespa ie3v sử dụng thớt đề thay lao đề, điều này làm giảm tiếp ồn đáng kể, tuy nhiên bộ phận này cũng là 1 điểm yếu của dòng xe này, lò xo bi đề trong thớt đề thường xuyên bị hỏng, bị yếu hoặc gẫy, dẫn đến tiếng kêu ồn khó chịu.

Các đời xe Vespa nhập hoặc Việt những năm 2008-1010 được nhập khẩu về Việt Nam thì thường hay bị nhiều bệnh hơn: Xe chạy rung giật, tiếng ồn lớn, xe tốn xăng, ỳ… Đây đều là những bệnh có thể xử lý được, tuy nhiên vẫn đòi hỏi người thợ phải hiểu biết về dòng xe này một cách sâu sắc.

Hãng xe Piaggio có bộ khóa từ nổi tiếng an toàn, tuy nhiên nõ cũng thường có rủi ro bị nước vào, gây nhiễu từ hoặc mất từ, khiến khóa không mở mạch và xe không khởi động được. Rủi ro này thường gặp nhất là khi rửa xe hoặc chạy xe trời mưa

bánh răng láp xe vespa

Sửa chữa bánh răng láp xe vespa

 

Bài viết đã chỉ rõ cho bạn kinh nghiệm và chi phí bảo dưỡng xe vespa piaggio rất rõ ràng, việc kiểm tra định kỳ và bảo trì xe vespa sẽ giúp duy trì tình trạng tốt cho xe

 
 
 
 

Đông Mototech

Đông Mototech

"Sửa xe máy ngày một tốt hơn" đó là điều tôi hàng ngày phấn đấu và xây dựng. Tôi luôn mong muốn mang lại giá trị cho bất kể ai gặp tôi, nói chuyện với tôi, hoặc đến Mototech, nơi mà tôi xây dựng. Có thể bạn đến sửa xe hoặc mua phụ tùng tại Mototech, đến làm việc cùng tôi hoặc đến hợp tác với tôi thì tôi cũng đều mong muốn như vậy. Công việc chính của tôi là sửa xe, đào tạo và quản lý đội thợ kỹ thuật của Mototech, có thời gian tôi sẽ viết bài chia sẻ những giá trị cho mọi người và cộng đồng, tôi cũng làm clip và có kênh Youtube của mình để phục vụ mọi người.

Bản quyền thuộc sở hữu MotoTech được DMCA.com Protection Status bảo vệ