Phụ tùng xe máy

Bảo dưỡng xe máy Honda tại Hà Nội

Hà Nội là địa phương có số lượng xe máy lớn thứ 2 cả nước với số lượng trên 5,5 triệu chiếc trong đó số lượng xe máy Honda chiếm đến 70%. Có rất nhiều băn khoăn về việc bảo dưỡng xe Honda tại Hà Nội, bài viết cung cấp thông tin hữu ích cho người sử dụng xe máy Honda

Tại sao phải bảo dưỡng xe máy Honda định kỳ ?

Sau một thời gian dài làm việc, nhiều bộ phận của xe bị rơ rão, kẹt, sai lệch, bết bẩn, điển hình như: Dây phanh nặng, dây ga nặng, bộ chế bẩn, cổ lái thiếu dần mỡ nên bị nặng hoặc kẹt, hệ thống khởi động tiếp xúc kém, mô tơ khởi động mòn chổi than, hệ thống đánh lửa hoạt động kém… Các bộ phận này cần được bảo dưỡng, chỉnh lại để đảm bảo rằng chiếc xe máy Honda của bạn luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất và an toàn nhất

Các dung dịch như: Dầu máy, dầu láp, nước mát, dầu phanh, dầu giảm sóc bị lão hóa và biến chất theo thời gian, không đảm bảo chức năng làm việc. Cần phải kiểm tra và thay thế chúng.

Ngoài ra, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ còn giúp kịp thời phát hiện và sửa chữa các phần bị hỏng hóc, sửa luôn để hạn chế hỏng lớn và loại trừ các rủi ro chết máy giữa đường.

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiện nhiên liệu và an toàn hơn. Góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm tai nạn giao thông.

 

bảo dưỡng xe máy Honda

Bảo dưỡng xe sh tại Mototech

 

bảo dưỡng xe máy honda

Bảo dưỡng tra dầu mỡ, giúp xe vận hành tốt, hạn chế hỏng lớn

 

Vậy bảo dưỡng xe máy là làm những gì? Quy trình bảo dưỡng xe máy Honda thế nào ?

Quy trình bảo dưỡng xe máy Honda được chia thành 2 quy trình, Quy trình bảo dưỡng xe máy Honda xe số và Quy trình bảo dưỡng xe máy Honda xe ga

Các hạng mục trong quy trình bảo dưỡng xe máy Honda xe số, có 2 gói

  • Gói bảo dưỡng xe số cơ bản, khuyến cáo áp dụng cho xe số chạy dưới 2.500km, chi phí 150k.

  • Gói bảo dưỡng tiêu chuẩn, Áp dụng cho các xe chạy trên 25.000km

Quy trình bảo dưỡng xe máy Honda xe ga cũng được chia thành 2 gói

  • Gói bảo dưỡng cơ bản, khuyến cáo áp dụng cho xe chạy dưới 25.000km, thời gian làm dự kiến 1,5 tiếng. Các hạng mục bảo dưỡng xem trong bảng dưới

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

PHẦN KHUNG SƯỜN – TRUYỀN ĐỘNG

 

  1. Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  2. Chỉnh chế độ nhiên liệu.
  1. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước.
  2. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước
  3. Bảo dưỡng các dây điều khiển (Dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  4. Bảo dưỡng hệ thống phanh sau.
  5. Bảo dưỡng và bôi trơn các khớp xoay (Chân chống, tay phanh, tay ga)
  6. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực tiếng ồn khó chịu khi xe chạy
  7. Kiểm tra, xiết chặt các bu lông, đai ốc, vít
  8. Chạy thử lần 1
  9. Rửa xe
 

PHẦN ĐỘNG CƠ

 
  1. Kiểm tra dầu máy
  2. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  3. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp
 

PHẦN ĐIỆN

 

  1. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  2. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  3. Kiểm tra hệ thống tín hiệu (Đèn báo, đèn phanh, còi, xi nhan)
  4. Kiểm tra hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi
 

 

  1. Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối
 

HỆ THỐNG LÀM MÁT (Với các xe có hệ thống làm mát bằng dụng dịch)

 

  1. Kiểm tra rơ le nhiệt, quạt gió
  2. Kiểm tra khả năng hoạt động các van nước, nắp két nước, bơm nước, phớt nước
  3. Kiểm tra mức nước trong bình phụ
  4. Vệ sinh cánh tản nhiệt két nước
 

Bảng các hạng mục bảo dưỡng xe số gói cơ bản

 

 

  • Gói tiêu chuẩn, áp dụng cho các xe chạy trên 25.000km. thời gian làm dự kiến 2,5 tiếng. Các hạng mục bảo dưỡng xe ga Honda gói tiêu chuẩn xem bảng dưới

HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU

HỆ THỐNG LÀM MÁT (Với các xe có hệ thống làm mát bằng dụng dịch)

 

  1. Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió.
  2. Bảo dưỡng chế hòa khí.
  3. Kiểm tra các đường ống chân không, ống dẫn xăng, khóa xăng, các vấn đề an toàn với xăng xe.
  4. Kiểm tra các gioăng nắp bình xăng, gioăng bơm xăng và các gioăng làm kín khác.
  5. Chỉnh chế độ nhiên liệu.
  1. Kiểm tra rơ le nhiệt, quạt gió
  2. Kiểm tra, thông rửa két nước và hệ thống ống dẫn bằng nước áp lực cao, làm sạch cánh tản nhiệt
  3. Kiểm tra khả năng hoạt động của các van nước, nắp két nước, bơm nước, phớt nước
  4. Kiểm tra mức nước trong bình phụ
 

PHẦN KHUNG SƯỜN – TRUYỀN ĐỘNG

 
  1. Bảo dưỡng cổ phốt
  2. Bảo dưỡng và thay dầu giảm sóc trước (Với các xe đi trên 2 vạn).
  3. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  4. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước
  5. Bảo dưỡng các dây điều khiển (Dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  6. Bảo dưỡng hệ thống phanh sau
  7. Bảo dưỡng và bôi trơn các khớp xoay (Chân chống, tay phanh, tay ga)
  8. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực tiếng ồn khó chịu khi xe chạy
  9. Kiểm tra, xiết chặt các bu lông, đai ốc, vít
  10. Vệ sinh khung sườn
  11. Chạy thử lần 1
  12. Rửa xe
 

PHẦN ĐỘNG CƠ

 
  1. Kiểm tra dầu máy
  2. Kiểm tra xuppap, chỉnh xuppap – nếu cần.
  3. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  4. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp, ống thông hơi động cơ, ống thông hơi bộ láp
  5. Bảo dưỡng hệ thống khởi động đạp chân (Nếu có)

 

PHẦN ĐIỆN

 

  1. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  2. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  3. Kiểm tra hệ thống tín hiệu (Đèn báo, đèn phanh, còi, xi nhan)
  4. Kiểm tra hệ thống đánh lửa, làm sạch bugi
  5. Kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống khởi động
 

 

  1. Chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

 

Bảng các hạng mục bảo dưỡng xe ga gói tiêu chuẩn

  •  

bảo dưỡng xe sh

Bảo dưỡng xe giúp các khớp xoay được làm sạch và tra dầu, tránh bó kẹt

Cách bảo dưỡng xe máy Honda thế nào, khi bảo dưỡng xe máy Honda cần lưu ý gì?

  • 8000km đầu – bảo dưỡng cơ bản
  • 16000km – Bảo dưỡng cơ bản
  • 24.000km – Bảo dưỡng gói toàn bộ tiêu chuẩn
  • Tiếp theo cứ 8000km bạn nên bảo dưỡng xe theo gói tiêu chuẩn tổng thể.
  • Lưu ý khi bảo dưỡng xe máy Honda đó là:
  • không nên vặn hoặc mở các ốc động cơ nếu không cần thiết, vì rất dễ gây sai số khi tháo lắp, ảnh hưởng không tốt đến độ “zin” của động cơ, ảnh hưởng xấu đến công suất động cơ
  • Xe máy không phải tháo ra bảo dưỡng nhiều là tốt, nhiều người chăm xe quá, cứ 5000 – 6000km là mang xe đi bảo dưỡng 1 lần. Điều này không tốt, tháo ra lắp vào nhiều quá sẽ gây ảnh hưởng xấu đến ren lắp ráp và các bề mặt lắp ráp, gây ra các sai số lắp ráp.
  • Các xe phun xăng điện tử sử dụng lọc gió giấy dầu thì không được vệ sinh lọc gió, thỉ thay mới theo lịch bảo dưỡng. Lọc gió xe Honda có lớp dầu ngăn bụi, việc vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu ngăn bụi, ảnh hưởng xấu đến khả năng lọc bụi và độ thông thoáng của lọc gió (- Ảnh khuyến cáo không VS lọc gió của xe máy Honda)
  • Với các xe chạy trên 1v km thì nên chủ động đề nghị vệ sinh hoặc thay lọc xăng, vệ sinh động cơ, thay luôn Bugi và lọc gió. Sử dụng thêm sản phẩm vệ sinh kim phun và vệ sinh buồng đốt.

 

vệ sinh buồng đốt

Vệ sinh buống đốt và hệ thống phun xăng Fi bằng hóa chất công nghệ Liqui Moly

 

Bảo dưỡng xe máy Honda hết bao nhiêu tiền?

  • Chi phí bảo dưỡng xe máy Honda không nhiều, vì vậy không cần đắn đo về chi phí nhiều.
  • Thông thường giá bảo dưỡng của thị trường hiện nay dao động từ 150k – 500k
  • Chi phí bảo dưỡng xe máy Honda tại Mototech được chia theo 2 gói:
    • Bảo dưỡng xe máy Honda gói cơ bản – Giá 150k
    • Bảo dưỡng xe máy Honda gói tiêu chuẩn – Giá 250k

Với xe máy Honda mới mua thì bảo dưỡng xe Honda lần đầu thế nào?

Xe máy xuất xưởng từ nhà máy Honda, được nhà máy Honda lắp ráp đồng bộ, chắn chắn, vì vậy việc bảo dưỡng ngay sau đó là không cần thiết, thậm chí là không nên bảo dưỡng, vì quá trình tháo ra lắp vào của người thợ bảo dưỡng sẽ gây sai số lắp ráp, mất đồng bộ.

Tốt nhất là bạn cứ chạy xe đến 8000km thì bảo dưỡng cơ bản lần đầu, tập chung vào các vấn đề vận hành như: xích, phanh, Bugi, dầu nhớt và nước mát.

Có thể bạn sẽ được Head Honda gọi điện mời đến bảo dưỡng, việc đó thật sự không cần thiết, bạn có thể từ chối.

Tại thành phố Hà Nội thì bảo dưỡng xe máy Honda ở đâu tốt uy tín

Để bảo dưỡng xe máy Honda tại Hà Nội thì có rất nhiều lựa chọn, tuy nhiên thực tế thì người dân vẫn khó lòng chọn ra một cửa hàng bảo dưỡng xe máy Honda thật sự ưng ý, ngay cả các Head Honda cũng không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Thông thường mỗi lần bảo dưỡng xe ở các Head xong, nhiều người thường than vãn hết nhiều tiền, đây mà một thực tế với đa số người sử dụng xe Honda. Đặc biệt là thành viên các câu lạc bộ chơi xe thì lại không hài lòng về dịch vụ của phần lớn các Head Honda tại Hà Nội.

Rất lâu bạn mới bảo dưỡng xe một lần, vì vậy nên lựa chọn các nơi có uy tín và làm việc chuyên nghiệp, họ có những cách bảo dưỡng xe máy Honda rất tốt, không nên chọn đại khái cửa hàng nào đó tiện hoặc gần nhà, điều đó có thể có rủi ro nếu người thợ làm không chuyên nghiệp.

Mototech là hệ thống cửa hàng bảo dưỡng xe máy uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi là một lựa chọn tốt khi cần bảo dưỡng xe, Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa xe và bảo dương xe chuyên nghiệp. Giá phải chăng, phụ tùng xịn, nhiều loại tiêu chuẩn cao hơn hãng Honda. Đội ngũ thợ được đào tạo lâu năm sẽ.

Hàng tháng Mototech tiếp nhận trên 4000 xe đến sửa chữa và bảo dưỡng, trong đó xe Honda chiếm 70%, còn lại là xe Piaggio, Yamaha. 

>> Bảo dưỡng xe Piaggio