Phụ tùng xe máy

Bảo dưỡng xe máy định kỳ theo quy trình tiêu chuẩn chính hãng tại Hà Nội

Bảo dưỡng xe máy gồm những gì và cách bảo dưỡng xe máy thế nào là tốt nhất? Qua tổng kết nhiều năm làm thực tế và nghiên cứu quy trình các hãng xe nổi tiếng, chúng tôi đưa ra quy trình bảo dưỡng xe máy áp dụng cho các hãng xe Honda, Yamaha, Piaggio... Bài viết cung cấp đầy đủ thông tin về lịch bảo dưỡng và quy trình bảo dưỡng xe máy chất lượng.

bảo dưỡng xe máy

Bảo dưỡng xe máy Mototech

Tại sao phải bảo dưỡng xe máy định kỳ ?

Sau một thời gian dài làm việc, nhiều bộ phận của xe bị rơ rão, kẹt, sai lệch, bết bẩn, điển hình như: Dây phanh nặng, dây ga nặng, bộ chế bẩn, cổ lái thiếu dầu mỡ nên bị nặng hoặc kẹt, hệ thống khởi động tiếp xúc kém, mô tơ khởi động mòn chổi than, hệ thống đánh lửa hoạt động kém… Các bộ phận này cần được bảo dưỡng, chỉnh lại để đảm bảo chiếc xe máy của bạn luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất và an toàn nhất.

Các dung dịch dầu máy, dầu láp, nước mát, dầu phanh, dầu giảm sóc bị lão hóa và biến chất theo thời gian, không đảm bảo chức năng làm việc. Cần phải kiểm tra và thay thế chúng.

Ngoài ra, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ còn giúp kịp thời phát hiện và sửa chữa các phần bị hỏng hóc, sửa luôn để hạn chế hỏng lớn và loại trừ các rủi ro chết máy giữa đường.

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hơn. Góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm tai nạn giao thông.

 

bảo dưỡng xe máy Honda

Bảo dưỡng xe Honda Air Blade tại Mototech

 

bảo dưỡng xe máy

Bảo dưỡng tra dầu mỡ, giúp xe vận hành tốt, hạn chế hỏng lớn

Vậy bảo dưỡng xe máy là làm những gì? Quy trình bảo dưỡng xe máy thế nào ?

Bảo dưỡng xe máy là làm các công việc bôi dầu mỡ và xử lý các lỗi cơ bản để duy trì trạng thái tốt nhất cho xe.

Quy trình bảo dưỡng xe máy cần phân biệt rõ 2 loại, bảo dưỡng xe tay ga và bảo dưỡng xe số

Các hạng mục trong quy trình bảo dưỡng xe máy xe số, có 2 gói

  • Gói bảo dưỡng xe số cơ bản, khuyến cáo áp dụng cho xe số chạy dưới 18.000km, chi phí 150k.

>> Tham khảo quy trình bảo dưỡng xe số tại đây

  • Gói bảo dưỡng tiêu chuẩn, Áp dụng cho các xe chạy trên 20.000km

bảo dưỡng xe máy

Bảo dưỡng xe máy Exciter tại mototech

Quy trình bảo dưỡng xe máy tay ga cũng được chia thành 2 gói

Gói bảo dưỡng xe máy tay ga cơ bản:

Với các xe chạy dưới 18.000km thì mức độ rơ rão và xuống cấp chưa có nhiều, nhiều bộ phận còn vận hành tốt chưa cần bảo dưỡng như bộ chế hòa khí, hệ thống cảm biến... 

Gói bảo dưỡng cơ bản sẽ tối ưu với các xe chạy dưới 18.000km và có thể áp dụng cho các loại xe của tất cả các hãng xe máy. Thời gian làm bảo dưỡng gói cơ bản dự kiến 1,5 tiếng.

22 hạng mục bảo dưỡng xe tay ga gói cơ bản

  1. Kiểm tra dầu máy
  2. Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  3. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  4. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước và sau
  5. Bảo dưỡng các dây điều khiển (dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  6. Bảo dưỡng các khớp xoay (chân chống, tay phanh, tay ga)
  7. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  8. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp.
  9. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  10. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  11. Kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu (đèn báo, đèn phanh, đèn xi nhan, còi)
  12. Kiểm tra và làm sạch Bugi
  13. Kiểm tra Rơ le nhiệt, quạt gió
  14. Kiểm tra hoạt động của van nước, phớt nước, nắp két nước, bơm nước
  15. Kiểm tra mức nước làm mát trong bình phụ
  16. Vệ sinh cánh tản nhiệt két nước
  17. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực gây tiếng ồn khó chịu
  18. Kiểm tra siết chặt các Bulong, ốc, vít
  19. Chỉnh chế độ nhiên liệu
  20. Chạy thử lần 1
  21. Rửa xe
  22. Quản lý cửa hàng chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

 

Gói bảo dưỡng tiêu chuẩn cho xe tay ga

  • Các xe chạy trên 20.000km sẽ có nhiều bộ phận yếu kém xuống cấp, cần tra dầu mỡ và chỉnh lại cho chuẩn.

  • Gói tiêu chuẩn áp dụng cho các xe chạy trên 20.000km. Thời gian làm dự kiến 2,5 tiếng. 

30 hạng mục gói bảo dưỡng tiêu chuẩn cho xe tay ga

  1. Kiểm tra dầu máy
  2. Kiểm tra, vệ sinh bảo dưỡng bầu gió
  3. Bảo dưỡng chế hòa khí.
  4. Kiểm tra các đường ống chân không, ống dẫn xăng, khóa xăng, các vấn đề an toàn với xăng xe.
  5. Bảo dưỡng, bôi trơn trục và vòng bi bánh trước
  6. Bảo dưỡng hệ thống phanh trước và sau
  7. Bảo dưỡng các dây điều khiển (dây ga, dây phanh, dây công tơ mét)
  8. Bảo dưỡng các khớp xoay (chân chống, tay phanh, tay ga)
  9. Bảo dưỡng bộ côn (ly hợp)
  10. Bảo dưỡng hệ thống khởi động đạp chân (Nếu có)
  11. Kiểm tra các vị trí gioăng phớt trên máy, trong côn, phớt láp.
  12. Kiểm tra xuppap, chỉnh xuppap – nếu cần.
  13. Vệ sinh điện cực ắc quy, kiểm tra, bổ xung nước ắc quy (với ắc quy nước)
  14. Kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng
  15. Kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu (đèn báo, đèn phanh, đèn xi nhan, còi)
  16. Kiểm tra và làm sạch Bugi
  17. Kiểm tra Rơ le nhiệt, quạt gió
  18. Kiểm tra hoạt động của van nước, phớt nước, nắp két nước, bơm nước
  19. Kiểm tra mước nước làm mát trong bình phụ
  20. Vệ sinh cánh tản nhiệt két nước
  21. Kiểm tra khả năng hoạt động các bộ cảm biến (Cảm biến Ô xy, cảm biến vị trí tay ga, cảm biến khí nạp, cảm biến góc đánh lửa CKP)
  22. Bảo dưỡng cổ phốt
  23. Bảo dưỡng và thay dầu giảm sóc trước (Với các xe đi trên 2 vạn).
  24. Vệ sinh khung sườn
  25. Căn chỉnh đồ nhựa và các khu vực gây tiếng ồn khó chịu
  26. Kiểm tra siết chặt các Bulong, ốc, vít
  27. Chỉnh chế độ nhiên liệu
  28. Chạy thử lần 1
  29. Rửa xe
  30. Quản lý cửa hàng chạy thử và kiểm tra chất lượng lần cuối

 

 

bảo dưỡng xe tay ga

Bảo dưỡng tiêu chuẩn xe tay ga vệ sinh toàn bộ khung sườn

 

bảo dưỡng xe sh

Bảo dưỡng xe giúp các khớp xoay được làm sạch và tra dầu, tránh bó kẹt

 

bảo dưỡng xe piaggio

Bảo dưỡng xe máy Piaggio tại trung tâm Mototech

Lịch bảo dưỡng xe máy tiêu chuẩn bao lâu?

  • Lần 1: 8.000km đầu – Bảo dưỡng cơ bản

  • Lần 2: 16.000km – Bảo dưỡng cơ bản

  • Lần 3: 24.000km – Bảo dưỡng gói toàn bộ tiêu chuẩn

  • Các lần bảo dưỡng định kỳ tiếp theo cứ 8.000km bạn nên bảo dưỡng xe theo gói tiêu chuẩn tổng thể.

Khi bảo dưỡng xe máy cần lưu ý gì?

  • Không nên vặn hoặc mở các ốc động cơ nếu không cần thiết vì rất dễ gây sai số khi tháo lắp ảnh hưởng không tốt đến độ “zin” của động cơ, ảnh hưởng xấu đến công suất động cơ

  • Xe máy không phải tháo ra bảo dưỡng nhiều là tốt, nhiều người chăm xe quá cứ 5000 – 6000km là mang xe đi bảo dưỡng 1 lần. Điều này không tốt, tháo ra lắp vào nhiều quá sẽ gây ảnh hưởng xấu đến ren lắp ráp và các bề mặt lắp ráp, gây ra các sai số lắp ráp, tốn kém chi phí.

  • Các xe phun xăng điện tử sử dụng lọc gió giấy dầu thì không được vệ sinh lọc gió, thỉ thay mới theo lịch bảo dưỡng. Lọc gió giấy xe máy đời mới có lớp dầu ngăn bụi việc vệ sinh lọc gió sẽ làm mất lớp dầu ngăn bụi, ảnh hưởng xấu đến khả năng lọc bụi và độ thông thoáng của lọc gió (- Ảnh khuyến cáo không VS lọc gió của xe máy Honda)

  • Với các xe chạy trên 10.000km thì nên chủ động đề nghị vệ sinh hoặc thay lọc xăng, vệ sinh động cơ, thay luôn Bugi và lọc gió. Sử dụng thêm sản phẩm vệ sinh kim phun và vệ sinh buồng đốt.

  • Nên kết hợp bảo dưỡng định kỳ xe máy với các lịch thay định kỳ cho dầu máy, dầu láp, nước mát cho xe.

 

vệ sinh buồng đốt xe máy

Vệ sinh buống đốt và hệ thống phun xăng Fi bằng hóa chất công nghệ Liqui Moly

 

Bảo dưỡng xe máy hết bao nhiêu tiền?

  • Chi phí bảo dưỡng xe máy không nhiều, vì vậy không cần quá đắn đo về vấn đề này.

  • Thông thường giá bảo dưỡng của thị trường hiện nay dao động từ 150k – 500k

  • Chi phí bảo dưỡng xe máy tại Mototech được chia theo 2 gói:

    • Bảo dưỡng xe máy gói cơ bản – Giá 150k

    • Bảo dưỡng xe máy gói tiêu chuẩn – Giá 250k

Với xe máy mới mua thì bảo dưỡng xe lần đầu thế nào?

Xe máy xuất xưởng từ nhà máy sản xuất được nhà máy lắp ráp đồng bộ, chắn chắn vì vậy việc bảo dưỡng ngay sau đó là không cần thiết, thậm chí là không nên bảo dưỡng vì quá trình tháo ra lắp vào của người thợ bảo dưỡng sẽ gây sai số lắp ráp, mất đồng bộ.

Tốt nhất là bạn cứ chạy xe đến 8000km thì bảo dưỡng cơ bản lần đầu, tập chung vào các vấn đề vận hành như: xích, phanh, Bugi, dầu nhớt và nước mát.

Có thể bạn sẽ được Head hoặc các đại lý bán xe gọi điện mời đến bảo dưỡng, việc đó thật sự không cần thiết, bạn có thể từ chối.

Tại thành phố Hà Nội thì bảo dưỡng xe máy ở đâu tốt uy tín

Để bảo dưỡng xe máy tại Hà Nội thì có rất nhiều lựa chọn, tuy nhiên thực tế thì người dân vẫn khó lòng chọn ra một cửa hàng bảo dưỡng xe máy thật sự ưng ý, ngay cả các đại lý chính hãng cũng không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Thông thường mỗi lần bảo dưỡng xe ở các xong, nhiều người thường than vãn hết nhiều tiền, đây mà một thực tế với đa số người sử dụng xe. Đặc biệt là thành viên các câu lạc bộ chơi xe thì lại không hài lòng về dịch vụ của phần lớn các Head tại Hà Nội.

Rất lâu bạn mới bảo dưỡng xe một lần, vì vậy nên lựa chọn các nơi có uy tín và làm việc chuyên nghiệp, họ có những cách bảo dưỡng xe máy rất tốt, không nên chọn đại khái cửa hàng nào đó tiện hoặc gần nhà, điều đó có thể có rủi ro nếu người thợ làm không chuyên nghiệp.

Bảo dưỡng xe máy tại Mototech

bảo dưỡng xe máy mototech

Mototech là hệ thống cửa hàng bảo dưỡng xe máy uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi là một lựa chọn tốt khi cần bảo dưỡng xe, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa xe và bảo dưỡng xe chuyên nghiệp, phân phối phụ tùng chính hãng.

Hàng tháng Mototech tiếp nhận trên 4000 xe đến sửa chữa và bảo dưỡng, trong đó xe Honda chiếm 70%, còn lại là các dòng xe Piaggio, Yamaha, Suzuki...

phụ tùng chính hãng mototech

Gian trưng bày phụ tùng xe máy Mototech

Lợi ích khi bảo dưỡng xe máy tại Mototech

  • Chi phí bảo dưỡng và phụ tùng niêm yết, công khai trên web mototech theo đúng quy trình

  • Phụ tùng tốt: phụ tùng chính hãng, nhiều loại tiêu chuẩn cao được nhập khẩu từ Mỹ, Nhật, Chât Âu, Thái Lan. Nhiều loại phụ tùng nhập khẩu được cung cấp cho các Câu Lạc bộ chơi xe hàng đầu tại Việt Nam

  • Nhân lực kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng hùng mạnh: Đội ngũ thợ có tay nghề sâu, nhiều năm chuyên làm bảo dưỡng xe cho các Câu Lạc Bộ xe Sh, Câu lạc Bộ xe Air Blade Hà Nội, Câu Lạc Bộ Exciter và các câu lạc bộ xe phân khối lớn.

  • Dịch vụ chăm sóc chu đáo kể cả sau dịch vụ, mọi xe bảo dưỡng xong đều được hỗ trợ căn chỉnh và chăm sóc xe miễn phí, chế độ bảo hành dịch vụ chu đáo

Các địa chỉ bảo dưỡng xe máy Mototech

Mototech 167 Kim Ngưu. ĐT: 02466847601 (Cách cầu Lạc Trung 300m về phía ngã 4 Trần Khát Trân - Lò Đúc)

Mototech 212 Định Công Thượng. ĐT: 02466847602 (Cách Cầu Lủ 500m, ngay cuối ngõ 192 Lê Trọng Tấn)

Mototech 64 Trung Văn. ĐT: 02466847600 (Đối diện 257 Trung Văn, gần trường cao đẳng xây dựng số 1)

Mototech Số 11 ngõ 381 Nguyễn Khang. 02437824879 (Thẳng cầu Yên hòa vào 100m)

Mototech 173 Tam Trinh. 02462933638 (Nằm ngay ngã 3 Tam Trinh - Lĩnh Nam)

 

Hãy bảo dưỡng xe máy định kỳ tại Mototech để xe được chăm sóc tốt nhất, đảm bảo chất lượng và duy trì xe ổn định tốt nhất cho xe

>> Tổng hợp các hãng lốp xe máy tốt nhất thế giới

>> 10 loại dầu nhớt chất lượng tốt nhất cho xe tay ga

>> Bảng giá bọc yên xe máy

Bản quyền thuộc sở hữu MotoTech được DMCA.com Protection Status bảo vệ