Quy trình Bảo Dưỡng Xe Máy đúng cách tại Mototech
Mototech là nơi bảo dưỡng xe thường xuyên của thành viên các câu lạc bộ xe và cộng đồng khách hàng tại Hà Nội.
Mototech bảo dưỡng xe sh cho Câu Lạc bộ xe
Bảo dưỡng xe máy là thực hiện các công việc vệ sinh, căn chỉnh, tra dầu mỡ, phục hồi các bộ phận và cơ cấu của xe nhằm đưa chúng về trạng thái làm việc tốt nhất. Cũng như bất cứ loại máy móc nào, các nhà sản xuất đều khuyến cáo bảo dưỡng định kỳ cho xe máy đúng tiêu chuẩn.
Bảo dưỡng xe máy Sh định kỳ
6 lý do nên đi bảo dưỡng xe máy
Duy trì trạng thái làm việc tốt cho các bộ phận của xe
Sau một thời gian làm việc, các bộ phận của xe thường bị xuống cấp, rơ rão, kẹt hoặc sai lệch. Bảo dưỡng sẽ giúp đưa đưa các bộ phận này trở về trạng thái làm việc tốt
Một số bộ phận bị bẩn bết, đất cát bám nhiều như lọc gió, bộ chế hòa khí, lọc xăng, họng ga, cảm biến, kim phun, bầu côn xe ga… Việc bảo dưỡng sẽ giúp các bộ phận này sạch, thông thoáng và làm việc chính xác hơn.
Cần bảo dưỡng bầu gió và thay lọc gió xe máy bẩn
Một số các bộ phận sẽ khô dầu mỡ như cổ lái, cụm phanh trước và sau, chân chống, nhông sên dĩa, các ổ bi… Bảo dưỡng, làm sạch, tra dầu mỡ và siết lại chuẩn các bộ phận này sẽ đảm bảo cho chúng làm việc tốt hơn.
Bảo dưỡng cổ lái xe máy bị Ô xy hóa
Kiểm tra và thay thế các dung dịch trên xe
Dầu máy, làm láp, dung dịch nước làm mát, dầu phanh, dầu giảm sóc. Các dung dịch này sẽ bị biến chất và não hóa theo thời gian. Kiểm tra và thay thế các dung dịch này sẽ đảm bảo xe vận hành tốt hơn.
Các chi tiết gioăng phớt của các buồng chứa dung dịch trên có thể bị mòn, rão hoặc hư hỏng, có thể gây rò rỉ, không đảm bảo chức năng làm việc, kiểm tra và thay thế các gioăng phớt đảm bảo an toàn cho xe.
Vệ sinh két nước để tránh tắc bẩn
Hiệu chỉnh xe tiết kiện nhiên liệu và hoạt động tối ưu hơn
Bảo dưỡng định kỳ cho xe giúp hệ thống nhiên liệu làm việc chính xác hơn, các bộ phận khác làm việc hiệu quả giúp tiết kiệm nhiên liệu, ít tiêu hao động năng của xe.
Bảo dưỡng xe sẽ giúp động cơ dễ dàng phát huy công suất, làm việc mạnh mẽ hơn.
Bảo dưỡng côn xe tay ga giúp hiệu suất côn tốt hơn
Phát hiện sớm sai hỏng thế thay thế kịp thời
Nếu không được kiểm tra và thay thế kịp thời, chắc chắn theo thời gian sẽ có những hư hỏng lớn có tính lan truyền gây ảnh hưởng xấu và lâu dài cho xe.
Trong quá trình làm việc chúng tôi đã gặp rất nhiều xe hư hỏng nặng do một số bộ phận bị kẹt cứng gây đứt vỡ khi vận hành và ảnh hưởng lâu dài, kể cả bạn có thay mới cũng không đạt được sự đồng bộ như ban đầu.
Thay phụ tùng xe máy kip thời trước khi hỏng lớn
Bảo dưỡng xe giúp xe vận hành tin cậy và an toàn hơn
Việc kiểm tra bảo dưỡng sẽ giúp các bộ phận trên xe luôn làm việc ở trạng thái tốt, vì vậy toàn bộ xe sẽ làm việc một cách đồng bộ và tin cậy hơn.
Khi bảo dưỡng thì một số khu vực gây ồn cũng sẽ được xử lý, giúp xe chắc chắn và chạy êm hơn.
Bảo dưỡng xe máy định kỳ giúp xe vận hành tin cậy
Nâng cao độ bền cho xe
Các chi tiết trên xe luôn được duy trì ở trạng thái tốt, giúp cho xe luôn đạt độ cần bằng và đồng bộ ở tất cả các bộ phận, đảm bảo cho xe không bị xuống cấp.
Các bộ phận vận hành được làm sạch, tra dầu mỡ và siết lại sẽ đảm bảo cho chúng được bền, giảm hao mòn và hư hỏng, kéo dài tuổi thọ cho các bộ phận này và cho toàn bộ xe.
Bảo dưỡng tra dầu tránh hỏng lớn cho xe
Lịch bảo dưỡng xe máy định kỳ
Chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng lịch bảo dưỡng xe máy của các hãng Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM, cùng với hơn 10 năm nghiên cứu và làm việc sửa chữa bảo dưỡng thực tế cho các câu lạc bộ xe, cho hàng chục nghìn khách hàng tại Hà Nội, Chúng tôi đưa ra lịch bảo dưỡng xe máy tối ưu như sau:
Bảo dưỡng xe máy lần đầu khi nào?
Tất cả các xe máy mới mua đều là các sản phẩm được lắp ráp tiêu chuẩn với chất lượng lắp ráp rất cao từ chính nhà máy Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki… Các xe máy mới này đều có tính đồng bộ cao, các chi tiết vận hành còn đang trong quá trình rà trơn hoặc đồng bộ ăn khớp tốt. Việc tháo ra bảo dưỡng là không cần thiết.
Có thể tác động xấu nếu tháo ra bảo dưỡng. Việc tháo 1 chiếc xe mới còn chưa đồng bộ hoặc đang đồng bộ từ láp ráp của nhà máy có thể gây mất đồng bộ của xe. Các chi tiết tháo ra bảo dưỡng rồi lắp lại có thể gây ra các sai số không cần thiết.
Việc cần làm với xe máy mới mua chỉ là thay dầu máy, dầu láp đúng tiêu chuẩn định kỳ, bơm lốp, tăng xích và sử dụng bình thường nếu xe không có sự cố hoặc các lỗi bất thường. Cho đến khi xe của bạn được khoảng 8000km thì mới nên bảo dưỡng xe lần đầu.
Xe máy mới thì không cần bảo dưỡng
Lịch bảo dưỡng xe máy định kỳ chuẩn
Lịch bảo dưỡng chúng tôi khuyến cáo chuẩn là 8000km thì bạn nên bảo dưỡng xe máy 1 lần. Khi xe chạy đến số km này thì các bộ phận bắt đầu rơ rão và cần bảo dưỡng căn chỉnh lại. Hầu hết các hãng xe cũng có khuyến cáo tương tự như vậy.
Bảo trì nhỏ: Mỗi khi bạn đi thay nhớt xe máy thì bạn nên nhờ thợ kiểm tra và bảo dưỡng nhỏ cho xe với một số đầu việc như: Kiểm tra và chỉnh phanh, tăng xích, kiểm tra và bơm lốp, tra dầu chân chống, tay phanh. Ở Mototech thì việc này được phục vụ miễn phí.
Nên bảo dưỡng côn xe tay ga khoảng 4000km
Với xe ga thì cứ khoảng 4000km bạn có thể xịt bụi cho bộ ly hợp (bộ côn). Bộ côn xe ga thường khá bụi và nhiều mạt bẩn, việc vệ sinh sẽ giúp bộ côn sạch hơn.
Cụ thể bảo dưỡng xe máy là làm gì?
Bugi xe máy
Bugi xe máy góp phần cực lớn vào công suất động cơ, sự hao xăng, nóng máy khi xe chạy. Việc cần làm là kiểm tra điện cực và đánh giá tình trạng làm việc của động cơ thông qua Bugi. Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thì Bugi cần được thay thế định kỳ mỗi 8000km.
Khuyến cáo về bugi xe máy
Bầu lọc gió xe máy
Cần vệ sinh sạch bầu lọc gió, kiểm tra gioăng và đường ống khí nạp của bầu gió , chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất nạp và công suất động cơ. Thay lọc gió nếu thấy chúng bị bẩn.
Lọc gió xe máy bẩn tốn xăng
Dầu máy
Kiểm tra mức dầu xem có bị hao không, kiểm tra chất lượng dầu, từ đó đánh giá tình trạng động cơ và cân nhắc việc thay nhớt.
Đường ống xăng và các vấn đề an toàn xăng
Kiểm tra các đường ống dẫn xăng xem có bị nứt không, các đường ống thông hơi, ông hút có rủi ro bị nứt vỡ hoặc đứt không, từ đó xử lý kịp thời tránh các sự cố an toàn xe và chết máy dọc đường.
Kiểm tra các ống thông hơi đúng vị trí
Các khớp xoay
Các khớp xoay điều khiển như tay phanh, cần phanh, chân chống, tay ga đều có ảnh hưởng lớn đến chất lượng điều khiển xe, cảm giác lái và an toàn của bạn khi lái xe.
Bộ ly hợp (côn)
Với xe ga hay xe số thì đều cần kiểm tra khả năng làm việc của bộ ly hợp, từ đó có những điều chỉnh hợp lý. Riêng với xe tay ga thì việc bảo dưỡng bộ côn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, làm sạch và bảo dưỡng là rất cần thiết.
Bảo dưỡng côn xe ga tránh kẹt đứt dây curoa
Hệ thống khởi động
Hệ thống khởi động điện và cần đạp chân đều cần kiểm tra khả năng làm việc và bảo dưỡng trơn tru. Mô tơ khởi động của xe cần được tra dầu mỡ và kiểm tra chổi than đảm bảo cho chúng làm việc tốt.
Hệ thống tín hiệu
Kiểm tra các công tắc, bóng đèn của các bộ phận đèn pha, đèn báo sương mù, đèn xi nhan, đèn hậu, còi… Ngoài việc ảnh hưởng đến an toàn lái xe thì còn là quy định của luật giao thông, bạn cần các bộ phận này làm việc tốt và liên tục.
Hệ thống làm mát
Ngày nay hầu hết xe tay ga, xe côn tay và xe phân khối lớn đều có hệ thống làm mát bằng dung dịch, hệ thống này cần vệ sinh làm sạch, thay nước mát định kỳ. Vệ sinh két nước cả trong và ngoài có ảnh hưởng đến hiệu suất làm mát của hệ thống.
Thay nước mát xe máy xe máy Sh
Cổ lái
Hầu hết các xe khi chạy đến khoảng 8000km thì cổ lái bắt đầu có hiện tượng nặng lái, khá nhiều xe bị khô mỡ. Việc cần làm là tháo ra làm sạch, tra mỡ và xử lý các khu vực xung quanh để đầu xe có thể điều khiển một cách nhẹ nhành và an toàn.
Bảo dưỡng cổ lái xe máy
Bộ giảm sóc
Các bộ giảm sóc xe máy đều cần kiểm tra khả năng nâng đỡ và giảm trấn, ảnh hưởng lớn đến cảm giác lái. Kiểm tra tăng độ cứng hoặc thay dầu giảm sóc với các loại giảm sóc ống lồng thủy lực.
Bảo dưỡng giảm sóc xe máy
Hệ thống phanh
Hệ thống phanh liên quan mạnh mẽ đến an toàn lái xe, sau một thời gian làm việc thì má phanh sẽ mòn, dây phanh có thể rão, các hệ thống điều khiển phanh có thể kẹt hoặc Ô xy hóa. Việc cần làm là bảo dưỡng để hệ thống làm việc tốt và an toàn, duy trình khả năng phanh của hệ thống.
Bảo dưỡng hệ thống phanh xe máy
Hệ thống cảm biến
Hầu hết xe máy ngày nay đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, mà hệ thống cảm biến là cực kỳ quan trọng, giúp xe cảm nhận được các tín hiệu và quyết định phun lượng xăng phù hợp với các chế độ của xe. Việc cần làm là kiểm tra, vệ sinh làm sạch các cảm biến, đảm bảo cho chúng làm tốt chức năng của mình.
Vệ sinh cảm biến xe máy
Bình xăng, lọc xăng
Bình xăng là lọc xăng cần được đảm bảo sạch sẽ, nên kiểm tra và vệ sinh ở mỗi kỳ bảo dưỡng. Xem xét thay thế lọc xăng nếu cần
Bình xăng và lọc xăng xe máy bị bùn đất
Quy trình bảo dưỡng xe máy đúng cách tại Mototech
Xe máy là dòng xe 2 bánh và có nhiều nhà sản xuất như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki, SYM… Về cơ bản thì xe của các hãng này được chia thành xe ga, xe số và xe côn tay phân khối lớn. Chúng cũng chia thành 3 dạng cấu trúc xe tương đối khác nhau, tuy nhiên hầu hết các hãng xe đều đưa ra quy trình bảo dưỡng có tính tương đồng cao.
Trung tâm bảo dưỡng xe máy mototech
Sau khi nghiên cứu kỹ quy trình bảo dưỡng xe của các nhà sản xuất, sự giúp đỡ của các chuyên gia xe máy hàng đầu Việt Nam cùng với kinh nghiệm tổng kết trong suốt quá trình làm thực tế, chúng tôi xin đưa ra quy trình bảo dưỡng xe máy đúng cách chuẩn nhất với 2 gói là Gói Bảo Dưỡng Tiêu Chuẩn và Gói Bảo Dưỡng Cao Cấp với các hạng mục cụ thể như sau:
Tham khảo thêm về bảo dưỡng xe Piaggio
Gói bảo dưỡng xe ga tiêu chuẩn
Đây là gói bảo dưỡng tương đối toàn diện, tập chung vào các vấn đề quan trọng của xe, hệ thống vận hành và truyền động của xe, các vấn đền liên quan đến khả năng vận hành và hiệu suất làm việc.
Bảo dưỡng xe tay ga gói tiêu chuẩn
Gói bảo dưỡng xe ga cao cấp
Gói bảo dưỡng này làm toàn diện cho xe, ngoài các yếu tố liên quan đến vận hành, gói bảo dưỡng cao cấp triển khai bảo dưỡng sâu đến cả các khu vực sâu, hướng đến tăng thời gian ổn định và tuổi thọ của xe như bình xăng, lọc xăng, giảm sóc ống lồng…
Các xe bảo dưỡng gói cao cấp sẽ được vệ sinh sạch sẽ toàn bộ thân xe và phần trong của xe, xịt bảo vệ dây điện và hệ thống điện.
Bảo dưỡng xe máy tay ga gói cao cấp
Gói bảo dưỡng xe số tiêu chuẩn
Gói bảo dưỡng này tập chung vào các vấn đề vận hành, hiệu suất truyền động và vận hành của xe. Gói bảo dưỡng này có tính toàn diện cao giúp xe ổn định và vận hành tốt hơn.
Bảo dưỡng xe số gói tiêu chuẩn
Gói bảo dưỡng xe số cao cấp
Ngoài các yếu tố liên quan đến vận hành và hiệu suất làm việc, gói bảo dưỡng cao cấp cho xe số được bổ xung thêm các hạng mục giúp kéo dài tuổi thọ của xe, các hạng mục vệ sinh, ủ dầu bảo vệ các chi tiết.
Bảo dưỡng xe số gói cao cấp
Bảo dưỡng xe máy hết bao nhiêu tiền
Giá bảo dưỡng xe tay ga
Gói tiêu chuẩn giá 180.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 2,5 tiếng
Gói nâng cao giá 350.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 3,5 tiếng
Bảo dưỡng xe ga
Giá bảo dưỡng xe số
Gói tiêu chuẩn giá 180.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 2,5 tiếng
Gói nâng cao giá 280.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 3,5 tiếng
Bảo dưỡng xe số
Bảo dưỡng xe côn tay phân khối lớn.
Gói tiêu chuẩn giá 180.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 2,5 tiếng
Gói nâng cao giá 350.000đ
Thời gian triển khai dự kiến 3,5 tiếng
Bảo dưỡng xe PKL
MotoTech địa chỉ bảo dưỡng xe máy uy tín tại Hà Nội
100% mỡ bôi trơn cho xe khi bảo dưỡng là loại cao cấp nhập khẩu của Castrol Singapo, đảm bảo chất lượng và không não hóa theo thời gian.
Hệ thống cửa hàng phủ khắp Hà Nội đầy đủ máy móc trang thiết bị. Nhân lực tốt, được đào tạo bài bản. Có đủ thợ kỹ thuật kiểm tra chất lượng xe đầu ra và chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ.
Chất lượng bảo dưỡng xe máy tại Mototech luôn đảm bảo
Phụ tùng tốt, truyền thống sử dụng phụ tùng chính hãng và các loại phụ tùng nhập khẩu. Gian hàng dầu máy và các sản phẩm phụ gia chăm sóc cực phong phú, đáp ứng tốt cho các yêu cầu ở mọi phân khúc.
Tham khảo thêm về bảo dưỡng xe Sh
Cảm nhận của khách hàng khi BDXM tại Mototech