Phụ tùng xe máy

Sơn xe Vespa LX và khắc phục khung vỏ bị mọt

Sơn xe Vespa LX, việc này sẽ phức tạp hơn khi gặp phải những xe bị mọt khung vỏ.

 Hiện tượng khung vỏ bị han rỉ và mục nát thường gặp nhiều ở các dòng xe Vespa LX nhập từ Ý.

 sơn xe vespa, làm lại khung xe vespa

Nước sơn của dòng xe Piaggio nhập khẩu về Việt Nam thường bị bong, không có khả năng ngăn cản ô xy từ không khí tiếp cận vào lớp vật liệu bên trong, từ đó gây ra tình trạng ô xy hóa ngầm bên trong. Nhiều trường hợp tróc sơn và ô xy hóa lộ ra ngoài, gây phá hủy cả lớp sơn lẫn vật liệu khung xe.

sơn gò hàn khung xe vespa

Các xe để ngoài trời nhiều có tỷ lệ ô xy hóa và mục khung gầm nhiều hơn, nắng gió và nước mua sẽ tác động đến lớp sơn và lớp thép bên trong. Có xe bị mọt thành mảng lớn, thủng lỗ to trên khung. Các xe thường bị mục ở gầm, vì không có lỗ thoát nước, nước đọng lại ở gầm xe khi rửa xe hoặc khi xe đi trời mưa.

Với các xe bị mục và lỗ thủng lớn thì việc vá lại các vết thủng trên là cực ký quan trọng, đảm bảo cho chúng không bị nan rộng ra, đồng thời đảm bảo sự chắc chắn và độ bền cho khung xe. Khi vá các lỗ thủng người thợ cần chọn loại vật liệu vá có độ bền cao và độ dai tương đồng với khung xe, tránh chọn các vật liệu không tương đồng có thể sẽ làm biến dạng khung xe theo thời gian.

Sau khi vá các lỗ thủng, phục hồi các vết ô xy hóa, thì đến công đoạn tiếp theo là xử lý bề mặt và làm nền cho lớp sơn. Trước khi làm nền thì cần sơn một lớp lót có thành phần Epoxy chống rỉ, nên chọn loại sơn 2K sẽ đảm bảo cho lớp lót chổng rỉ bám tốt và bảo vệ bề mặt vật liệu.

sơn xe vespa lx

Xe Vespa LX của khách hàng tại Times City, được hoàn thiện tại MotoTech 135 Kim Ngưu

Sau khi sơn lót chống rỉ, sơn màu cũng cần có chọn lọc loại sơn phù hợp với vật liệu của dòng xe Vespa. Đảm bảo đẹp, bền màu, ít bong tróc, khả năng chống rỉ tốt. Sơn cao cấp thì bề mặt sơn đẹp láng bóng, có chiều sâu.

Các vấn đề còn lại là tay nghề của người thợ sơn sẽ quyết định chất lượng nước sơn.


khuyến mại tri ân khách hàng 2015