Phụ tùng xe máy

Làm máy xe Dream

Làm máy xe Dream, phục hồi động cơ cho dòng xe Dream huyền thoại, một công việc mà người thợ MotoTech làm hàng ngày. Hàng năm chúng tôi phục hồi công suất động cơ cho hàng trăm chiếc xe Dream.

Làm máy xe Dream

 

Động cơ xe Dream nói riêng, động cơ xe số nói chung chia nhỏ làm 5 phần chính: Đầu bò, Bộ hơi, Biên, Bộ côn, Bộ số. Cách chia này phù hợp với các phần khi làm máy.

Làm máy xe Dream là làm gì? Khi nào cần làm máy? Khi động cơ xe Dream bị hư hỏng ở 5 phần trên thì ta cần làm máy, có thể hỏng phần nào thì ta làm phần đó. Làm máy chính là công việc phục hồi lại trạng thái làm việc bình thường của các bộ phận trong máy.

Đầu bò: là phần cao nhất của động cơ, trong đó chứa cơ cấu phối khí: Trục cam, cò mổ, xuppap, xích cam. Các chi tiết này theo thời gian làm việc lâu dài sẽ kém đi, một số trường hợp sẽ bị hỏng nếu không có dầu bôi trơn hoặc dầu bôi trơn kém chất lượng. Thường xuyên hỏng nhất là Xích cam, xuppap, bi trục cam, trục cam + cò mổ. Khi các bộ phận này hỏng sẽ phát ra tiếng ồn khó chịu, thậm chí tiếng ồn rất lớn. Các chi tiết này hỏng chủ yếu do vấn đề dầu nhớt kém hoặc bơm dầu không lên.

Bộ hơi: là phần nằm ngay dưới đầu bò, cùng với phần đầu bò tạo thành buồng đốt của động cơ, là nơi diễn ra các phản ứng cháy nhiên liệu và sinh công suất cho xe làm việc. Bộ hơi bao gồm Piston, xéc măng, xy lanh. Bộ hơi thường bị khói ăn dầu do xéc măng kém, bị kêu do piton bị lỏng hoặc bề mặt làm việc piston bị phá huỷ, các trường hợp này thì cần làm lại hơi. Nếu hơi là nguyên bản code 0 thì ta sẽ sử dụng biện pháp doa xy lanh + thay Piston + Thay xéc măng, Nếu hơi code 3 hoặc code 4 thì đóng lại nòng xy lanh + thay Piton + Thay xéc măng. Chất lượng Piston và xéc măng ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của bộ hơi sau khi làm, hiện nay MotoTech sử dụng chủ yếu là Piston và Xéc măng của hãng Honda hoặc của hãng IKT nhập khẩu từ Nhật Bản nên chất lượng được đảm bảo.

Bộ biên: trục khuỷu, tay biên, bi cơ... Các dạng hỏng của biên không nhiều: Tay biên dơ, Bi cơ sôi, lột biên. Các trường hợp này thì ép lại biên và thay bi cơ, một số ít các trường hợp bị lột bạc biên thì cần thay cả tay biên.

 

làm biên xe dream

 

Bộ số: Bao gồm các bánh răng số truyền chuyển động, giúp sang số tạo ra các tỷ số truyền khác nhau để xe chạy. Bộ bánh răng số thì rất ít khi bị hỏng, nên hầu như không bao giờ phải làm lại. Một số trường hợp bộ bánh răng số và bộ bi sẽ kém, gây tiếng ồn khó chịu nếu dầu mỡ kém.

Bộ côn: Chịu trách nhiệm truyền và cắt mô men về bánh sau. Đây là phần cũng thường xuyên bị kém hoặc bị hỏng.

côn xe dream

 

Chuông côn xe Dream bị mòn

 

Các chi tiết trong bộ côn nhanh xuống cấp bao gồm lá côn, búa côn, chuông côn. Một số xe Dream còn hay bị lỏng giảm giật côn, hú côn... Với mỗi trường hợp ta có cách xử lý khác nhau. Phần lớn các xe làm côn thì chỉ có thay lá côn, búa côn, có thể thêm chuông côn nếu chuông côn mòn nhiều quá.

Là một dòng xe được rất nhiều người ưa chuộng, Dream Thái Lan, Dream Việt nam vẫn tồn tại rất nhiều. Việc làm lại máy xe Dream là việc làm thường xuyên của người thợ MotoTech.

 

sơn xe dream

 

Việc làm lại máy cho xe Dream đòi hỏi người thợ có tay nghề vững và có chiều sâu kỹ thuật tốt. Từ khâu khám bệnh, tháo rã máy, vệ sinh các chi tiết đến khâu lắp ráp cần tỷ mỷ và chính xác. Các tiền bối có câu "Nhất đồ, nhì nghề". Phụ tùng MotoTech là rất tốt, Dụng cụ MotoTech cũng tiêu chuẩn, là một trong những trung tâm có dụng cụ tốt nhất tại Hà Nội. Phụ tùng tốt, dụng cụ tốt, nhưng tay nghề người thợ cũng phải tốt thì mới đảm bảo chất lượng máy sau khi làm, tại MotoTech đội ngũ thợ có chiều sâu, đủ sức đáp ứng mọi yêu cầu về dịch vụ.


khuyến mại tri ân khách hàng 2015